Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm

Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm

Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm, sự khác biệt quan trọng. Tìm hiểu cách chúng ta thích nghi với cách giao tiếp khác nhau trong cuộc sống hàng ngày và trong môi trường làm việc. Sự hiểu biết về cách ứng xử và giao tiếp có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và thành công trong cả cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Khoá học tiếng Anh cho người đi làm của New Windows hoàn toàn có thể giúp bạn phát triển năng lực tiếng Anh công sở dù bạn đang ở cấp độ cơ bản nhất. Hãy cùng New Windows phân biệt sự khác nhau giữa Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm nhé.

“Hey, open the door please!”

>> Thấy ngầu chưa, sáng nay tớ vừa nói với đồng nghiệp cộng tác người Mỹ của tớ đây, anh ta rất ngạc nhiên, có vẻ thấy một người Việt như tớ mà lại giỏi văn phong giao tiếp tiếng Anh cơ đấy

Thế là cả nhóm chúng tôi cười ầm lên vì sự ngây thơ của cậu ấy, cậu ấy hẳn đã nhầm tưởng rằng biết tiếng Anh và tiếng Anh dành cho môi trường công sở là như nhau, nhưng không nhé, đây mới là câu nên dùng với anh đồng nghiệp ban sáng:

” Can you open the door for me please, thank you”

Rất lịch sự và khiêm nhường, còn câu anh bạn tôi dùng khi sáng là một câu có thể dùng với người thân, người quen, nó mang ý nghĩa thân thiết hoặc đối với người xa lạ thì nó hơi thiếu lịch sự đấy!

——- 

Nhận thức rõ được tầm quan trọng và lợi thế cạnh tranh trong công việc khi có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh vững, rất nhiều người đi làm từ các vị trí Staffs đến quản lý cấp trung, cao cấp đều bắt đầu trang bị cho mình các khoá học nâng tầm ngoại ngữ.

Tuy nhiên để làm tốt một công việc thì nhận định về năng lực bản thân vô cùng quan trọng, khi xác định được mình ở đâu, bạn sẽ dễ dàng đặt mục tiêu phấn đấu, và tiếng Anh cũng không ngoại lệ
Với kinh nghiệm giảng dạy 10 năm từ các cấp độ giao tiếp cơ bản đến nâng cao cho các khách hàng đến từ nhiều doanh nghiệp có đặc thù riêng, New Windows đã đúc kết được những phương pháp dễ dàng tiếp cận và đạt hiệu quả tiếng Anh dành riêng cho người đi làm – thực tiễn, dễ nhớ và gần gũi.

Sau đây là một số mẫu câu New Windows sẽ giúp bạn nâng tầm giao tiếp công sở của mình lên nhé.

GENERAL PHRASES – NHỮNG CÂU NÓI CHUNG CHUNG

How long have you worked here? –  Anh đã làm ở đây bao lâu rồi?

I’m going out for lunch. – Tôi sẽ ra ngoài ăn trưa

How long does it take you to get to work? – Anh đi đến cơ quan mất bao lâu?

The traffic was terrible today. – Giao thông hôm nay thật kinh khủng

How do you get to work? – Anh đến cơ quan bằng gì?

Here’s my business card. – Đây là danh thiếp của tôi.

ABSENCE FROM WORK – VẮNG MẶT TẠI CƠ QUAN

She’s on maternity leave. – Cô ấy đang nghỉ hậu sản

He’s off sick today. – Anh ấy hôm nay bị ốm.

She’s on holiday. – Cô ấy đi nghỉ lễ rồi.

I’m afraid I’m not well and won’t be able to come in today. – Tôi e là tôi không được khỏe nên hôm nay không thể đến cơ quan được.

DEALING WITH CUSTOMERS – LÀM VIỆC VỚI KHÁCH HÀNG

He’s with a customer at the moment. – Anh ấy hiện giờ đang tiếp khách hàng.

I’ll be with you in a moment. – Một lát nữa tôi sẽ làm việc với anh/chị.

Sorry to keep you waiting. – Xin lỗi tôi đã bắt anh/chị phải chờ.

Do you need any help? – Anh/chị có cần giúp gì không?

What can I do for you? – Tôi có thể làm gì giúp anh chị?

IN THE OFFICE – TRONG VĂN PHÒNG

He’s in a meeting. – Anh ấy đang họp.

What time does the meeting start? – Mấy giờ thì cuộc họp bắt đầu?

What time does the meeting finish? – Mấy giờ thì cuộc họp kết thúc?

She’s resigned . – Cô ấy xin thôi việc rồi.

He’s been promoted. – Anh ấy đã được thăng chức.

Can I see the report? – Cho tôi xem bản báo cáo được không?

I need to do some photocopying. – Tôi cần phải đi photocopy.

Where’s the photocopier? – Máy photocopy ở đâu?

The photocopier’s jammed. – Máy photocopy bị kẹt giấy rồi.

IT PROBLEMS – CÁC VẤN ĐỀ VỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

There’s a problem with my computer. – Máy tính của tôi có vấn đề.

The system’s down at the moment. – Hiện giờ hệ thống đang bị sập.

The internet’s down at the moment. – Hiện giờ mạng đang bị sập.

I can’t access my email. – Tôi không thể truy cập vào email của tôi.

The printer isn’t working. – Máy in đang bị hỏng.

Đấy, chỉ với một vài mẫu câu đơn giản này thôi, đối tác, đồng nghiệp, hoặc cấp trên sẽ có ánh mắt ấn tượng dành cho bạn.

Sự khác nhau giữa Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm

Và hãy đừng quên rằng, Tiếng Anh của Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm hoàn toàn khác nhau nhé, có thể nói: biết tiếng Anh giao tiếp thông thường chưa hẳn đã có thể giao tiếp theo văn phong công sở, nhưng có thể sử giao tiếp tại môi trường đi làm.

Vì vậy đừng đánh đồng và cho rằng tiếng Anh Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm là như nhau, thử nghĩ xem, nếu giao tiếp với sếp hoặc đồng nghiệp mới bằng những câu với văn phong không chủ, vị sẽ vô tình khiến bạn mất điểm thanh lịch và thậm chí ảnh hưởng đến công việc của mình.

Hãy dần tạo ra tầm cao khác biệt của bản thân từ việc đầu tư nền tảng tiếng Anh dành cho người đi làm từ bây giờ nhé, New Windows sẽ đồng hành cùng bạn.

 Let’s do it!

Tham khảo thêm về khóa học này:  tại đây

——————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 02926 55 00 66 – 0898 993 466 (Zalo)
  • Địa chỉ: 282 Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Fanpage facebookTiếng Anh Cần Thơ New Windows
  • Đến ngay với New Windows để làm chủ Tiếng Anh trong Giao tiếp thông thường và giao tiếp khi đi làm nhé.